28.4 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024

Mazda BT-50 tạm dừng phân phối, Ford Ranger chiếm 88% thị phần phân khúc xe bán tải

TIN NỔI BẬT

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang dần trở thành lãnh địa riêng của Ford Ranger khi các đối thủ cạnh với mẫu xe mang thương hiệu Mỹ tỏ ra “đuối sức” trong cuộc đua doanh số.

Sức mua sụt giảm đang khiến Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max đạt doanh số khá nghèo nàn qua mỗi tháng, trong khi Mazda BT-50, Toyota Hilux gần như không còn hiện diện trên thị trường trong những tháng gần đây.

Ford Ranger với sức hút vốn có chiếm tới 88% thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam tháng 4.2024

Ford Ranger với sức hút vốn có chiếm tới 88% thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam tháng 4.2024

Số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 4.2024 doanh số bán Mazda BT-50, Toyota Hilux đều bằng 0. Trong đó, Toyota Hilux đã hết hàng và đang chờ các phiên bản mới về nước theo như thông báo từ Toyota Việt Nam. Chính vì vậy, từ đầu năm 2024 đến nay, Toyota Hilux vẫn chưa “nhảy số” về mặt doanh số.

Mazda BT-50 cũng không bán được chiếc nào trong hai tháng gần đây, thông tin về mẫu xe này cũng đã “biến mất” trên website của Mazda Việt Nam làm dấy lên thông tin THACO AUTO đã ngừng nhập khẩu, phân phối mẫu xe này. Tuy nhiên, theo thông tin từ một số đại lý Mazda tại Việt Nam, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ đang tạm ngừng phân phối để chờ bản mới về nước, bởi bản hiện hành cần cải tiến để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Mazda BT-50 không bán được chiếc nào trong hai tháng gần đây, thông tin về mẫu xe này cũng đã

Mazda BT-50 không bán được chiếc nào trong hai tháng gần đây, thông tin về mẫu xe này cũng đã “biến mất” trên website của Mazda Việt Nam

Trong khi đó, hai mẫu bán tải thương hiệu Nhật Bản đang phân phối trên thị trường gồm Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max có lượng bán ra chưa thể sánh được với Ford Ranger. Cụ thể, trong tháng 4.2024, doanh số Mitsubishi Triton chỉ đạt 144 xe, giảm 72 xe so với tháng 3.2024, qua đó kết thúc 4 tháng đầu năm với 579 xe bán ra. Isuzu D-Max còn tệ hơn khi chỉ bán được 30 xe trong tháng 4.2024, giảm 14 xe so với tháng 3.2024. Sau 4 tháng đã qua của năm 2024 lượng tiêu thụ mẫu xe này cũng mới chỉ dừng lại ở mức 106 xe. Một cái tên khác ở phân khúc này là Nissan Navara không được nhà phân phối công bố doanh số.

Trong bối cảnh đó, Ford Ranger với lợi thế về thương hiệu, vị thế vốn có cũng như nguồn cung cùng sự đa dạng về phiên bản… gần như chiếm trọn miếng bánh thị phần phân khúc xe bán tải. Trong tháng 4.2024, doanh số bán Ford Ranger đạt 1.262 xe, giảm 277 xe so với tháng 3.2024 nhưng kết quả này vẫn giúp Ranger dẫn đầu doanh số phân khúc xe bán tải và xếp thứ 2 trong số 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4.2024. Như vậy, trong tháng 4 vừa qua, Ford Ranger đã chiếm 88% thị phần phân khúc xe bán tải và nhiều gấp 7,3 lần tổng doanh số Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max.

Doanh số tháng 4.2024 Cộng dồn năm 2024
Ford Ranger 1262 4824
Mitsubishi Triton 144 579
Isuzu D-Max 30 106
Mazda BT-50 0 5
Toyota Hilux 0 0

Như vậy, có thể thấy dù doanh số bán hàng giảm hay tăng, kịch bản cạnh tranh ở phân khúc xe bán tải tại Việt Nam vẫn không thay đổi, khi Ford Ranger vẫn áp đảo các đối thủ còn lại.

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 4.2024, tổng doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam đạt 1.436 xe, giảm 366 xe tương đương 20,4% so với tháng 3.2024. So với cùng kỳ năm 2023, doanh số bán xe bán tải trong tháng 4.2024 giảm 205 xe tương đương 12,5%.

Mazda BT-50 tạm dừng phân phối, Ford Ranger chiếm 88% thị phần phân khúc xe bán tải- Ảnh 3.

Thông tin chi tiết về doanh số bán các mẫu xe bán tải tại Việt Nam

Cộng dồn 4 tháng đã qua năm 2024 đạt 5.514 xe, giảm 872 xe tương đương 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng doanh số Ford Ranger đã chiếm tới 4.824 xe.

Nguồn: THANHNIEN

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC