33.9 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024

Nhiều người dùng ô tô điện tại Mỹ phải chờ hơn 1 giờ mới có trụ sạc

TIN NỔI BẬT

Nhu cầu sử dụng ô tô điện đang có xu hướng gia tăng, kéo theo cuộc đua điện hóa mẫu mã sản phẩm giữa các nhà sản xuất, phân phối xe điện đang diễn ra rầm rộ trên thế giới. Ô tô điện đang áp đảo tại các kỳ triển lãm ô tô với hàng loạt mẫu mã mới nối tiếp nhau gia nhập thị trường, lượng tiêu thụ xe điện theo đó cũng có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện cũng kéo theo nhiều bất cập mà người dùng xe điện đang phải đối mặt.

Người dùng ô tô điện đang phải đối mặt với nhiều bất cập

Người dùng ô tô điện đang phải đối mặt với nhiều bất cập

Nghiên cứu mới nhất của Ideal Power dựa trên cơ sở khảo sát người dùng được ủy quyền cho Quantum Research Group LLC đã chỉ ra hàng loạt nỗi lo cũng như bất cập người dùng ô tô điện đang gặp phải. Trong đó, đáng chú ý là vấn đề sạc pin xe điện và giới hạn di chuyển của loại hình phương tiện này.

Theo kết quả khảo sát của Quantum Research Group LLC, khoảng 16% chủ sở hữu ô tô điện (EV) đã gặp tình trạng xe hết pin ít nhất một lần. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 4%, gặp phải tình trạng này nhiều hơn một lần. Khoảng 44% chủ sở hữu ô tô điện cho biết lo lắng về phạm vi hoạt động đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự hài lòng chung của họ khi sở hữu một chiếc xe điện. Những phát hiện này cung cấp cái nhìn sâu sắc về những trải nghiệm và thách thức mà người lái xe điện phải đối mặt.

Trung bình cứ 10 người dùng ô tô điện thì có 1 người phải đối mặt với tình huống khó chịu khi phải chờ hơn một giờ mới có được điểm sạc

Trung bình cứ 10 người dùng ô tô điện thì có 1 người phải đối mặt với tình huống khó chịu khi phải chờ hơn một giờ mới có được điểm sạc

Việc hạ tầng trạm sạc không theo kịp với sự gia tăng về số lượng cũng như mức độ phổ biến của ô tô điện cũng khiến người dùng xe điện gặp nhiều phiền toái khi muốn sạc pin cho xe điện. Kết quả phân tích của Ideal Power dựa trên khảo sát của Quantum Research Group LLC cho thấy, 70% người dùng ô tô điện chủ yếu sạc xe ở nhà, trong khi 14% chia thời gian sạc giữa nhà và trạm công cộng. Chỉ có khoảng 16% chủ ô tô điện chủ yếu dựa vào các trạm sạc công cộng.

Điều này xuất phát từ thực tế nhiều người dùng ô tô điện phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm trạm sạc, đồng thời phải chờ đợi khá lâu mới có chỗ sạc hay gặp sự cố do thiết bị sạc không tương thích hoặc gặp phải bộ sạc bị hỏng. Theo Ideal Power, trung bình cứ 10 người dùng ô tô điện thì có 1 người phải đối mặt với tình huống khó chịu khi phải chờ hơn một giờ mới có được điểm sạc. Do đó, việc người dùng ô tô điện chấp nhận trả thêm chi phí để giảm thiểu sự bất tiện này cũng chiếm tỷ lệ khá cao. Cụ thể, khoảng 42% chủ sở hữu ô tô điện sẵn sàng trả trung bình 15 USD để đặt trước một chỗ sạc.

Khoảng 56% chủ sở hữu ô tô điện cho biết họ lo lắng về phạm vi hoạt động của xe hơn là việc sạc pin

Khoảng 56% chủ sở hữu ô tô điện cho biết họ lo lắng về phạm vi hoạt động của xe hơn là việc sạc pin

Bất chấp các vấn đề liên quan đến việc sạc pin, khoảng 56% chủ sở hữu ô tô điện cho biết họ lo lắng về phạm vi hoạt động của xe hơn là việc sạc pin. Tất nhiên, cả hai điều này đều có liên quan chặt chẽ với nhau.

Kết quả nghiên cứu của Ideal Power cho thấy, thực tế người dùng ô tô điện vẫn còn gặp nhiều bất cập và nỗi lo trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, với tính kinh tế và khả năng vận hành mạnh mẽ của ô tô điện, 91% người dùng ô tô điện được hỏi cho biết sẽ tiếp tục lựa chọn ô tô điện trong lần mua xe tiếp theo.

Nguồn: THANHNIEN

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC